03 ธันวาคม 2551

ประโยชน์ของ Macbook

อย่าไปว่าแมคเขาว่ามันแพงนะครับผมนำข้อดีของมันมาพูด (เท่าที่ผมรู้) มันอาจจะเปลี่ยนความคิดของ ถ้าเราให้มารักแมคอินทอชนี้ได้
ด้านการใช้งาน
1. กี่โปรแกรมฉันก็ไม่ค้างปัจจุบันนี้การทำงานของเราไม่ได้หยุดอยู่นิ่งนอกเหนือจากการเปิดโปรแกรม Word มาทำงานอย่างเดียว อาจจะมีดูหนังฟังเพลง หรือแม้แต่ดาวน์โหลดไฟล์ เปิดเว็บ ทำงานหลายๆอย่างไปพร้อมๆกัน หรือที่เขาเรียกว่า Muti Tasking ซึ่งการทำงานเรื่องนี้ของ Mac ทำได้เร็วมาก เรียกว่าเปิดสัก 10 โปรแกรมหนักๆก็อาจจะไม่ค้าง ถึงค้างก็ไม่ทำให้ค้างถึงขนาดไป Restart เครื่อง เนื่องจากชิป CPU ถ้าเป็น iMacก็ใช้ Core 2 Duo ของ Intel หมดแล้ว

2. สวยงาม ทุกอย่าง All in One
เรื่องต่อไปนี้ผมจะพูดถึง iMac นะครับ ที่มีดีไซน์แปลกหูแปลกตา อาจจะเป็นหนึ่งในการตัดสินใจซื้อของหลายๆคนคือ การรวฮาร์ดแวร์ ไม่ว่าจะเป็น ซีพียู , ฮาร์ดิสก์ , แรมเรียกได้ว่าทุกอย่างพร้อมรัน อยู่ในหลังจอของมัน แถมจอเนี่ย ก็ไม่ได้หนาอะไรมาก แต่ใหญ่เหมาะสำหรับทำงานเพราะ iMac มีให้ท่านเลือก 20 และ 24 นิ้ว หลายๆคนอาจจะเทียบกับจอ 17 นิ้ว หรือ 19 นิ้วของตัวเอง ต้องลองสัมผัสกับเครื่องจริงๆซะก่อน แล้วจะพบว่ามันสวยมาก 4. ฮาร์ดแวร์ของมันซอฟต์แวร์ของมันแน่นอน แมคนั้นมีระบบปฏิบัติการพร้อมกับเครื่องให้เลยดังนั้นไม่ต้องไปหาวินโดวส์เถื่อนมาลง และระบบปฏิบัติการใหม่กับความสามารถที่เล่นกับกล้องได้อย่างสะดวก การทำงานหลายๆหน้าต่าง คุณเบื่อไหมที่หน้าต่างโปรแกรมอะไรก็ไม่รู้ อยู่ในคอมไปหมด พอกันทีด้วยระบบ Spaces ที่แบ่งหน้าต่าง

3. สะดวกสบายกับโปรแกรมที่เพียบพร้อม พร้อมใช้งานและมากด้วยความสามารถ
ผมขออธิบายความสามารถเล็กๆน้อยๆนะครับ สำหรับความสามารถของซอฟต์แวร์แบบเจาะลึก ผมจะไปอธิบายในตอนที่ 2 อย่าลืมติดตามชมนะครับ อย่างเช่นการตัดต่อ VDO เนีย ประสบการณ์ของผมเลยคือ เคยตัดต่อวิดิโอบนวินโดวส์ พบว่า แค่จะดู หรือ Preview VDO ต้องรอนานมาก หรือที่เขาเรียกว่า Render นั่นแหละครับ รอนาน แต่แมคแค่เอาเมาส์ไปวางเลื่อนๆ มันก็เล่นให้เลยครับ Effect ที่มีมาให้ แทบว่าไม่หวือหวา สวยงามสไตล์ Mac ครับ หรือไม่จะเป็นการทำเว็บไซต์ ก็สามารถทำได้ทันที มีแม่แบบให้สวยงาม อยากเอารูปลงก็ลากรูปเข้าเว็บไซต์เราได้เลย แถมยังมี Scripts ให้ทันที ไม่ต้องเขียน Scripts เอง เรียกได้ว่าทำบล็อกง่ายๆ ภายใน 5 นาทีเลยครับ

ฝากรูป เว็บฝากรูป อัพโหลดรูป อัพรูป

ไม่มีความคิดเห็น: